Các bài thuốc điều trị bệnh thủy đậu theo y học cổ truyền

Tin Tức Sức Khỏe

Bệnh thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm hay gặp vào mùa đông xuân trong năm, đối tượng hay mắc bệnh là trẻ em, triệu chứng chủ yếu là mọc các nốt dạ.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh là do phong nhiệt xâm phạm phế qua đường miệng.

  • Triệu chứng: lúc đầu thì hơi sổ mũi, đau đầu, rối loạn tiêu hóa. Những ngày sau xuất hiện rải rác những nốt đỏ ở sau lưng rồi lan ra khắp tay chân. Sau khi nổi thì ở chính giữa nốt có một bọng nước gọi là bào chẩn. Bào chẩn nhanh to, không đều nhau, bên trong chứa chất nước trong không mưng mủ có vành đỏ xung quanh, kéo dài 3-4 ngày thì khô và bong ra. Các nốt thủy đậu có tuổi khác nhau, nốt này mọc, nốt kia bay.

    Bệnh thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm hay gặp vào mùa đông xuân

1. Thể nhẹ:

Các nốt mọc rải rác, xung quanh màu hồng nhạt, sốt nhẹ hoặc không sốt, ít ho, chảy nước mũi loãng trong, ăn uống bình thường.

  • Phương pháp chữa: sơ phong thanh nhiệt.
  • Các bài thuốc:

Bài 1: gồm: lá tre: 16g, lá dâu: 12g, rễ sậy: 10g, ngân hoa: 10g, cam thảo đất: 8g, hoa cúc: 8g, kinh giới: 8g, bạc hà: 6g.

Bài 2: bài “Thông xị cát cánh thang” gồm: hành tâm: 2 củ, liên kiều: 8g, trúc diệp: 8g, cát cánh: 4g, đạm đậu xị: 4g, bạc hà: 2g, sơn chi: 2g, cam thảo: 2g.

Bài 3: gồm: cam thảo dây: 12g, sinh địa: 12g, vỏ đậu xanh: 12g, ngân hoa: 12g, lá tre: 10g, hoàng đằng: 8g, rễ sậy: 8g.

Bài 4: bài “Đại liên kiều ẩm” gồm: sa tiền: 12g, hoạt thạch: 8g, liên kiều: 8g, ngưu bàng tử: 8g, hoàng cầm: 6g, xích thược: 6g, sài hồ: 6g, chi tử: 6g, mộc thông: 6g, phòng phong: 4g, kinh giới: 4g, cam thảo: 4g, đương quy: 4g, thuyền thoái: 2g.

2. Thể nặng:

Nốt mọc dày, có màu tím tối, màu nước đục, xung quanh nốt thủy đậu có màu đỏ sẫm, sốt cao, khát nước, mặt đỏ, niêm mạc miệng có những nốt phỏng, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng.

  • Phương pháp chữa: thanh nhiệt giải độc, lương huyết.
  • Các bài thuốc:

Bài 1: gồm: bồ công anh: 16g, liên kiều: 12g, sinh địa nhỏ: 12g, liên kiều: 8g, xích thược: 8g, chi tử sao: 8g.

Nếu họng đau thì gia thêm sạ cần: 4g, sơn đậu căn: 4g. Phiền táo thì gia thêm hoàng liên: 8g. Nếu táo bón thì gia thêm đại hoàng: 4g; khát nước thì gia thêm thiên hoa phấn, sa sâm, mạch môn mỗi vị 8-12g.

Coppy ghi nguồn: https://drugsofcanada.com

Link bài viết: Các bài thuốc điều trị bệnh thủy đậu theo y học cổ truyền

Không có phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức Sức Khỏe
Formula For Men có tốt không, giá bao nhiêu?

Contents1 Câu hỏi về Formula For Men2 Formula For Men có tốt không?3 Bạn đọc có biểu hiện nào dưới đây thì nên dùng Formula For Men4 Formular For Men có giá bao nhiêu? Câu hỏi về Formula For Men Hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi, Tôi mới chuyển lên …

Tin Tức Sức Khỏe
Formula For Men – Bổ sung testosterone giúp phòng ngừa bệnh tiền liệt tuyến cho nam giới

Suy giảm testosterone luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các quý ông, bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý, mà còn liên quan đến sức khỏe tuyến tiền liệt. Do đó, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng cường testosterone …

Tin Tức Sức Khỏe
9 cách tăng cường sinh lý giúp nam giới cải thiện đời sống tình dục tốt hơn

Trong đời sống tình dục, việc tạo ra một trải nghiệm tốt cho đối tác của mình luôn là điều được phái mạnh quan tâm. Thậm chí với nhiều người, điều này vô tình trở thành một áp lực nặng nề khi chẳng may họ có những “rắc rối” về …